Có những thiết kế nội thất bền, đẹp và luôn hợp thời, nhưng cũng có những không gian cần được đổi mới. Cập nhật xu hướng nội thất năm 2022 để tìm thấy phong cách riêng khi có dự định xây nhà hay cải tạo lại không gian sống nhé!

Dùng màu sắc đơn giản

Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như cảm xúc của con người. Trong năm 2021, những màu sắc thuộc tone tự nhiên rất được ưa chuộng và trong năm 2022 này, đây cũng là màu sắc được lựa chọn. Tone màu này mang đến sự thoải mái, dễ chịu và thư thái, nhất là khi phải ở nhà thường xuyên. Những sản phẩm nội thất đẹp với sắc be, màu đất, xanh rêu,… sẽ là những màu sắc chủ đạo, được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Thiết kế bo tròn

Những thiết kế góc cạnh của các sản phẩm nội thất sẽ tạo nên điểm nhấn, sự cứng cáp, khỏe khoắn cho ngôi nhà. Nhưng với những người đang hướng tới sự thoải mái trong không gian sống, thì nội thất với thiết kế bo tròn sẽ là lựa chọn phù hợp. Với những sản phẩm bàn ghế, giường ngủ, tủ quần áo,… có các đường nét uốn lượn sẽ giúp cho đồ nội thất trông mềm mại hơn.

Hơn nữa, các sản phẩm có thiết kế bo tròn còn giúp hạn chế tình trạng bị va quẹt, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Nội thất tối giản

Phong cách tối giản đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất hiện nay. Nội thất tối giản sử dụng những đường nét đơn giản trong thiết kế cũng như các bài trí, điều này mang đến không gian sống gọn gàng hơn. Đặc điểm của phong cách này là đơn giản hóa các chi tiết, tiết chế về màu sắc để tạo cảm giác gần gũi hơn. Đồng thời cũng giúp cho không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi hơn. Với phong cách nội thất này sẽ có 4 yếu tố cần chú ý là màu sắc, ánh sáng, vật liệu và bài trí.

Xem thêm: Nên mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ

Thân thiện với môi trường

Xu thế của thế giới hiện nay chính là hướng tới sử dụng những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường và hầu hết tất cả mọi ngành đều hướng tới điều này. Cũng chính vì thế, các sản phẩm nội thất cũng được sản xuất dựa trên tiêu chí này. Hướng tới tự nhiên, các nguyên liệu sản xuất như gỗ, sỏi đá,… sẽ được lựa chọn trong thiết kế và sản xuất nội thất. Các nguyên liệu này cũng góp phần mang đến cảm giác thư thái và giúp cải thiện không gian sống.

Có nhiều tiêu chí được đặt ra khi sản xuất các sản phẩm nội thất phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách,… để nhằm mang đến sự an toàn. Như:

  • Chú trọng tới sức khỏe của người sử dụng
  • Lựa chọn những vật liệu thân thiện với môi trường
  • Khả năng phân hủy và tái chế sau khi hết thời hạn sử dụng

Nội thất đa chức năng

Sống hiện đại đang là xu hướng được nhiều người hướng tới và nó được thể hiện ở nhiều yếu tố. Đầu tiên chính là ở không gian sống, mỗi căn phòng sẽ được thiết kế sao cho nó có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Phòng ngủ có thể làm nơi làm việc, phòng khách có thể để vui chơi và nó thể hiện rõ ràng nhất là trong những căn hộ có diện tích nhỏ. Điều đó sẽ kéo theo các sản phẩm nội thất cũng phải đặc biệt hơn, với nhiều chức năng khác nhau được tích hợp lại.

Như bàn trang điểm có thể sử dụng để biến thành bàn làm việc khi cần, hay chiếc giường ngủ với ngăn chứa đồ để tăng thêm không gian lưu trữ,…

Xu hướng nội thất năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển dựa trên những xu hướng trong năm cũ và cũng sẽ có nét đặc biệt riêng để tạo điểm nhấn cho không gian. Hãy cập nhật xu hướng nội thất năm 2022 để biến góc nhỏ của mình thêm hiện đại và gần gũi nhé!